Tại sao bạn kinh doanh trực tuyến thất bại ?

Tại sao bạn kinh doanh onlien thất bại?

Một số nguyên nhân gây lên sự thất bại trong kinh doanh trực tuyến mà rất nhiều người kinh doanh online mắc phải như Website trông thiếu tin cậy, hacker hay mô tả sản phẩm sơ sài. 

1. Website trông thiếu tin cậy

Thương hiệu và niềm tin luôn đi kèm với nhau, đặc biệt là ở thương mại điện tử. Ngay cả khi bạn sở hữu công ty uy tín nhất thế giới nhưng website không thể hiện được điều đó, khách hàng vẫn rời khỏi trang web của công ty.

 Vậy làm sao để có thể xây dựng niềm tin của thương hiệu trong tâm trí khách hàng?  Bí quyết nằm ở việc  bạn phải thấu hiểu được nỗi lo lắng của khách hàng và xoa dịu những  lo lắng đó.   Chủ site nên cung cấp nhiều dạng đánh giá thương hiệu như phản hồi khách hàng, sự công nhận của cộng đồng, các câu chuyện liên quan tới công ty... để phát triển niềm tin của khách đối với doanh nghiệp.

2.  Hacker

Hacker có thể tiếp cận được rất nhiều dữ liệu và các cửa hàng online là mục tiêu của mọi hoạt động phi pháp trên mạng. Khi kẻ gian ngày càng thành thạo kỹ thuật, doanh nghiệp cũng phải đầu tư thêm nguồn lực vào các nền tảng chống gian lận. Gia cố bảo mật không chỉ bảo vệ tài sản của công ty mà còn giúp khách hàng an tâm khi ghé thăm hay mua sắm trên “showrom  trên Internet” của công ty.

3 . Mô tả sản phẩm sơ sài

Theo nghiên cứu của Nielsen Norman Group (NN Group), khi một người vào xem sản phẩm trên trang Amazon, có 18% thời gian họ xem ảnh và tới 82% xem nội dung chữ. Do đó, việc cung cấp đầy đủ, chi tiết thông tin (bằng chữ) và hình ảnh về các góc cạnh sản phẩm sẽ đảm bảo mức doanh thu tốt hơn cho các cửa hàng.

4 . Ảnh minh họa kém

Đối với các cửa hàng trên môi trường internet bạn không thể trao tận tay khách hàng để họ biết sản phẩm của bạn đẹp xấu thế nào, chất lượng ra sao. Vì thế hình ảnh mô tả sản phẩm chính là thông điệp mà bạn phải truyền đạt cho trọn vẹn để người xem hình dung được sản phẩm của bạn. Nhưng một thực tế đáng buồn là hình ảnh minh họa đôi khi không được các chủ của hàng chú trọng. Các bức ảnh quá lớn (hoặc quá nhỏ), thiếu sáng tạo, chất lượng kém sẽ là nguyên nhân chính khiến khách bỏ đi.

Hiện nay ,các khách hàng cũng chán ngấy các bức ảnh lung linh là sản phẩm của photoshop. Họ thích các ảnh thực tế sản phẩm khi sử dụng, chụp ở nhiều góc cạnh, vị trí và công năng khi dùng khác nhau. Vì vậy,  ảnh nên có độ phân giải lớn, có thể phóng to thu nhỏ khi cần để người mua xem từng chi tiết.