Muốn đắt hàng hãy biết gieo niềm tin

Đối với bán hàng Online, khách hàng không có những trải nghiệm về sản phẩm và dịch vụ của công ty, vì vậy yếu tố niềm tin là vô cùng quan trọng. Vì sao khách hàng mua sản phẩm của bạn, đó là vì họ có niềm tin vào thương hiệu, vào những bằng chứng mà bạn đưa ra .

1. Xây dựng  thương hiệu để kinh doanh online

Một facebook cá nhân dễ bán hàng hơn là một fanpage. Nickname của một thành viên lâu năm, được nhiều người biết đến rất dễ thuyết phục khách mua hàng hơn là một tài khoản mới đăng ký và chưa ai biết đến. Vì sao vậy, vì khách hàng không thể đặt niềm tin vào một fanpage bất kì mà ai cũng dễ dàng lập ra, sau đó rêu rao sản phẩm của họ là chất lượng.  Yếu tố quan trọng ở đây là gì ? Haỹ tạo ra thương hiệu cá nhân cho riêng mình.

Bạn nên nhớ: marketing truyền miệng là thuyết phục nhất trong tất cả các kiểu marketing. Nhiều người làm ăn với nhau chỉ vì họ tin tưởng vào một cá nhân nào đó trong công bán hty, điều này hoàn toàn có thật.

2. Bằng chứng tạo nên sự thuyết phục để bán hàng

Không phải bạn nói sản phẩm của bạn chất lượng là khách hàng sẽ tin bạn, những lời quảng cáo sáo rỗng giờ đã là hết thời. Thay vì tự rêu rao, hãy đưa cho khách hàng thấy các bằng chứng cụ thể. Nếu bạn bán rau sạch, hãy cho khách hàng xem những bức ảnh bạn bắt sâu, bón phân như thế nào. Nếu bạn bán đồ ăn, hãy cho khách hàng thấy nguyên liệu và quy trình nấu ăn đảm bảo của bạn. “Trăm nghe không bằng một thấy mà”

Biết cách thuyết phục khách hàng

Biết cách thuyết phục khách hàng

Nếu bạn nào bán hàng chất lượng, chính hãng thì cố gắng chứng minh bằng các hóa đơn, tem đảm bảo, giấy ủy quyền... Không cần nói nhiều, không cần cam kết. Vậy là đủ..

3. Chuyên gia

Để trở thành một người bán hàng xuất sắc, bạn phải trở thành một chuyên gia trong lĩnh vực của mình. Việc am hiểu sâu sắc sản phẩm, hiểu các vấn đề của khách hàng và giúp họ giải quyết các vấn đề của họ. Có như vậy bạn mới tạo được niềm tin sâu sắc với khách hàng.  Hãy tưởng tượng khách hàng hỏi bạn về một số tính năng của sản phẩm , bạn trả lời “ ồ, cái này tôi cũng không  rõ lắm”. Tôi tin chắc khách hàng sẽ rời xa bạn nhanh thôi.

4. Sự chân thành là yếu tố cốt lõi để bán hàng online

Sự chân thành không những mang đến niềm tin, sự ấm áp cho khách hàng mà còn là sợi dây vô hình "cột chân" họ lại với chúng ta. Vì sao ư: vì sự chân thành xuất phát từ cái tâm bán hàng. Có tâm kinh doanh, có thành công.

Khách hàng bước chân vào cửa hàng, có bác bảo vệ chân thành giữ xe cho khách. Các nhân viên bán hàng cũng với thái độ này tư vấn không nên mua cái này, cái kia thì hợp lý hơn. Nhân viên thu ngân cũng với sự chân thành thanh toán và dặn dò về cách bảo quản, chế độ bảo hành, đổi trả sản phẩm. Chắc chắn, đó là một doanh nghiệp thành công.

Tóm lại

Thời buổi này "mười người bán chỉ có chín người mua" thôi. Cạnh tranh gay gắt đến mức có thể nói là siêu cạnh tranh. Đã làm kinh doanh bạn phải nhớ những điều trên đây. Quyết định mua hàng đến từ trái tim thì việc tạo niềm tin là cực kì cần thiết, là những yếu tố sống còn của công ty. Nếu bạn làm được, bạn sẽ thành công.