Muốn chốt sales nhanh đừng bỏ qua những bí quyết này

Có thể nói,chốt sales là khâu mang tính quyết định thành bại của tiến trình bán hàng. Nhưng thực tế lại chỉ ra rằng, đa số người bán hàng hiện đại thường xuyên thất bại ở giai đoạn này.  Học hỏi và trau dồi 5 bí quyết sau đây, bạn sẽ nâng cao khả năng chốt sales nhanh chóng và hiệu quả hơn mà vẫn giữ được sự tự nhiên nhất có thể.

1. Tiếp cận người đưa ra quyết định  để chốt sales nhanh chóng 

Đôi khi người làm việc trực tiếp với bạn lại không phải là người đóng vai trò quyết định có mua hay không. Vì vậy, ban cần phải xác định được ai mới là người ra quyết định chính trong thương vụ mua bán này và phải cố gắng để tiếp cận với họ. Cách tốt nhất là hãy sắp xếp một buổi thương  thảo trực tiếp để thuyết phục nhân vật có vai trò quyết định này.

2. Muốn chốt sales thái độ phải chân thành

 Khách hàng rất tinh ý, giỏi cảm nhận được thái độ của bạn có chân thành hay không, có thực sự quan tâm đến quyền lợi của họ hay chỉ chăm chăm bán được hàng cho xong.  Vì vậy, nếu muốn chốt sales nhanh, hãy thật chân thành. Điều này được đánh giá nhiều thông qua khả năng lắng nghe của bạn và những lời giải đáp thắc mắc của khách hàng. Hãy chuẩn bị và sẵn sàng cho mọi câu hỏi và cả những phản đối, từ chối mà bạn có thể phải đón nhận.  Giải đáp trung thực, cặn kẽ những thắc mắc của khách hàng là bạn đã ghi điểm trong mắt họ rồi.

3. Thúc giục khéo léo

Nếu muốn chốt sales nhanh chóng hãy thúc giục khách hàng một cách thật khéo léo. Một vài mẹo nhỏ bạn có thể áp dụng như đưa thêm những lý do tại sao sản phẩm, dịch vụ của mình là sự lựa chọn đúng đắn ngay bây giờ. Những chính sách khuyến mãi, giảm giá có thời hạn luôn chuẩn bài và không bao giờ lỗi thời.

Bạn cũng có thể đề cập đến khả năng tăng giá trong thời gian tới hay những ảnh hưởng không mong muốn khi chậm mua hàng. Đây có thể là bước đi khá rủi ro khi bạn có thể mất đi một số khách hàng trong tương lai, nhưng dù sao cũng một điều tốt. Với “tối hậu thư” này, bạn có thể tách được những người chần chừ, lưỡng lự không thể đưa ra quyết định cuối cùng ra khỏi nhóm khách hàng tiềm năng thực sự của mình, qua đó tiết kiệm được thời gian.

4. Hiểu rõ đối thủ cạnh tranh

Một số best seller thường là người áp dụng rất tốt thủ thuật so sánh với đối thủ cạnh tranh. Không phải là cố gắng “dìm hàng “ đối thủ mà thật khéo léo chỉ cho họ thấy sự vượt trội ở sản phẩm, dịch vụ của mình so với những chỗ khác. Muốn làm được điều này bạn phải am hiểu sâu sắc về các đối thủ cạnh tranh của mình. “ Biết người biết ta” trăm trận trăm thắng phải không?

5. Cẩn trọng với những gì nói ra !

Nguyên tắc đơn giản nhưng cực kỳ quan trọng. Bạn đương nhiên muốn thể hiện sự gần gũi, chân thành để tạo thiện cảm với khách hàng, nhưng tuyệt đối không “được đằng chân lên đằng đầu” hay sa đà vào những gì quá mang tính cá nhân. Bạn vẫn phải duy trì được sự chuyên nghiệp, tập trung hoàn toàn vào lĩnh vực chuyên môn của mình.  gần gũi nhưng vẫn chuyên nghiệp và tạo sự  tin tưởng với khách hàng chính là bí quyết chốt sales thành công

.