Muốn bán được hàng đừng bỏ qua 5 kênh kinh doanh online hiệu quả nhất hiện nay

Tổng hợp 5 kênh kinh doanh online hiệu quả nhất hiện nay bất cứ ai đang kinh doanh online bao gồm cả sinh viên, cán bộ công nhân viên, nhân viên văn phòng, nội trợ,... đều nên sử dụng để tăng hiệu quả bán hàng. 

Thực tế, nhiều người lầm tưởng kinh doanh online chỉ chủ yếu bán qua facebook, nhưng thực tế, bên cạnh facebook, còn có những kênh kinh doanh online khác mà bạn có thể sử dụng.

1. Bán hàng qua facebook

Với hơn 30 triệu tài khoản đang sử dụng tại Việt Nam hiện nay, facebook đang được xem là mạng xã hội lớn nhất không chỉ ở Việt Nam mà còn trên toàn thế giới. Vậy nhưng không phải cứ có một tài khoản facebook thì bạn sẽ bán được hàng. Nếu thế đã chẳng có chuyện có những tài khoản có nhiều đơn hàng, còn những tài khoản facebook chỉ lèo tèo vài đơn hàng mỗi tháng.

Để bán được hàng qua facebook, fanpage càng có nhiều người theo dõi và like thì cơ hội bán được hàng càng cao. Để làm được vậy, bạn cần update những hình ảnh nội dung lên fanpage sao cho bắt mắt và ấn tượng. 

Tiếp đến, bạn cần tham gia những nhóm, có thể là nhóm bán hàng hoặc nhóm về các vấn để khác có lượng người theo dõi lớn. Thực tế đã chứng minh việc bán hàng thông qua các group trên face có hiệu quả hơn so với khi bạn chỉ đăng trên trang facebook cá nhân.

2. Kinh doanh qua youtube

YouTube có lượt người xem trung bình là 120 triệu người, và đây chính là mục tiêu hấp dẫn cho những ai muốn kinh doanh online. Quảng cáo, tiếp thị sản phẩm bằng video hữu hiệu hơn nhiều so với câu chữ hay hình ảnh. Bởi khi đó khách hàng ít nhất cũng có thể cảm quan phần nào đó chất lượng cũng như tính xác thực những lời quảng cáo, từ đó tăng độ tin cậy của họ đối với cái bạn bán.

Để bán hàng trên youtube, trước hết bạn cần lập một tài khoản gmail, sau đó đăng ký kênh youtube riêng của mình. Sau khi đã có kênh youtube riêng, bạn có thể bắt tay vào sản xuất những video chất lượng và đăng lên kênh youtube để bán hàng.

3. Kinh doanh qua zalo

Zalo càng ngày càng phát triển, có thể xem là mạng xã hội chỉ đứng sau facebook. Hơn nữa zalo còn có những công cụ cho phép bạn tìm kiếm những tài khoản gần đó, khoanh vùng và chọn lọc. Những công cụ này giúp cho việc tiếp cận khách hàng của bạn dễ dàng hơn, từ đó khả năng có đơn hàng cũng cao hơn.

4. Bán hàng qua website

Thực tế rất nhiều người hiện nay vẫn đang xem nhẹ vai trò của website trong kinh doanh online. Nhưng thực tế, bạn hoàn toàn có thể bán hàng hiệu quả qua website. Website sẽ là nơi để bạn giới thiệu một cách cụ thể và chi tiết nhất về lĩnh vực kinh doanh của mình, về sản phẩm, dịch vụ, về những thông tin bên lề bạn muốn chia sẻ với người dùng. Chỉ cần website của bạn đủ ấn tượng, nội dung đầy đủ, phong phú, việc khách hàng mua hàng qua website là một điều hoàn toàn có thể xảy ra.

5. Bán hàng qua các sàn thương mại điện tử

Những sàn thương mại điện tử hiện nay như shopee, enbac, sendo, rongbay,...mỗi ngày có hàng nghìn thậm chí hàng trăm nghìn lượt truy cập . Vì vậy tiềm năng bán hàng mà nó mang lại rất lớn. Tuy vậy, để cạnh tranh hiệu quả so với các đối thủ kinh doanh trên những sàn thương mại điện tử, bạn cần phải tuân thủ đúng các quy định của mỗi trang thương mại điện tử và phải sử dụng hình ảnh đẹp, bắt mắt.  

Nếu biết cách kết hợp hiệu quả 5 kênh kinh doanh, tiếp cận nhiều hơn với khách hàng cũng như tăng đơn hàng hàng tuần, hàng tháng là việc bạn hoàn toàn có thể làm được.