Cách nhanh nhất để tìm kiếm khách hàng mục tiêu

Đối với nhiều người trong kinh doanh, tìm kiếm khách hàng giống như câu cá vậy. Nếu bạn ném một cái gì đó xuống, lập tức sẽ thu hút sự chú ý. Nhưng trước tiên bạn phải có mặt ở đúng chỗ mà có cá bạn muốn câu, thứ hai là dùng đúng mồi câu mà cá sẽ thích.

Khởi động  tìm kiếm 

Việc đầu tiên là tìm chỗ câu cá. Bạn phải tìm ra khách hàng của mình ở đâu bằng cách liệt kê ra ít nhất 5 câu hỏi về khách hàng. Ví dụ họ là ai, độ tuổi của họ là bao nhiêu, thu nhập của họ như thế nào,…

Để có được câu trả lời một cách nhanh chóng, hãy xem xét ba khách hàng hiện tại của bạn. Họ có những điểm chung gì? Câu trả lời cho câu hỏi này sẽ giúp bạn bắt đầu. Sau đó hãy tự vẽ ra chân dung vị khách hàng của mình. Bức chân dung của bạn càng chi tiết thì cơ hội khoanh vùng và lựa chọn được khách hàng mục tiêu càng tốt.

Tiếp cận khách hàng mục tiêu

Xác định được đặc điểm của khách hàng mục tiêu sẽ giúp bạn chọn đúng phương pháp tiếp cận, tiết kiệm được chi phí nhưng lại hiệu quả hơn.

Có một cách dễ hơn để có được khách hàng đó là bạn hỏi những khách hàng hiện có của mình. Nếu mối quan hệ với khách hàng thân thiết bạn có thể trực tiếp hỏi họ, người thân hay bạn bè của họ có nhu cầu sử dụng sản phẩm hay dịch vụ của bạn không. Hoặc cung cấp cho khách hàng hiện tại một phiếu giảm giá đặc biệt, tiền thưởng cho việc giới thiệu các khách hàng mới. Bạn cũng có thể liên hệ với một công ty khác để cùng nhau thực hiện chương trình này. Ví dụ giới thiệu một khách hàng mới lại thay nhớt xe bạn sẽ được rửa xe miễn phí chẳng hạn. Chìa khóa để thành công khi thực hiện chiến lược này là bạn phải cung cấp một cái gì đó đủ tốt và có giá trị cho khách hàng.